Ég get því miður ekki orða bundist og verð að reyna að valda einhverju ónæði útaf þessu rugli með konubrjóstin, lýtalækninn, eitruðu sílikonpúðana og allt það.
Góður og grandvar kollegi minn spurði mig um daginn hvort ég hefði tekið eftir því að femínistarnir eru ekkert að æsa sig yfir þessu máli. Að minnsta kosti ber ekki á þeim í umræðunni… en svo ætti að vera því þetta varðar konur og hvernig þær hugsa og hvernig þeim líður og hvað þær gera til að líða betur. Í hundraða tali hérálandi og jafnvel þúsundatali.
Líklega er þetta vegna þess að fegrunaraðgerð á brjóstum er dæmi um hlutgervingu kvenlíkamans og vandræðalegt að blanda sér í þessa umræðu. Konur á valdi hlutgervingarinnar – fórnarlömb kapítalismans og feðraveldisins – konur sem frjálsar og fúsar beygja sig undir þetta vald og verja það með kjafti og klóm…. maður rís þeim ekki til varnar, eða hvað?
Vinurinn minn Guðmundur Andri var að reyna að koma því til skila í útvarpinu í síðustu viku að menn ættu ekki að láta afstöðu sína til fegrunaraðgerða og tilburða til að breyta líkamanum á einhvern hátt rugla sig í ríminum. Þetta hefði mannkindinn ástundað svo lengi sem við höfum ummerki um hana. Semsagt löngu fyrir hlutgervingu kvenna af ætt vörusamfélags kapítalismans sem er það sem femínistar tala um hástöfum. En konur og menn hafa verið hlutgerð og hafa hlutgert sig sjálf svo lengi sem sögur fara af – nema vöruhlutgerving er af öðru tagi en sú þegar við voru allmjög frumstæð. En þetta er nú allt saman önnur saga… Vildi ég ræða málið burt séð frá afstöðu til hvort ástæður séu réttmætar til hinna svokölluðu fegrunaraðgerða.
Ábyrgð læknis
Hvers konar lækningatæki – allfrá lyfjum og gerviliðum til öndunarkúta og silikonpúða í brjóst – eru og eiga vera háð ströngu gæðaeftirliti í framleiðslu. Um þetta gilda miklir reglubálkar og sérstakar stofnanir eiga að hafa eftirlit og sjá um vottun framleiðslunnar.
Hvers vegna er þetta gert? Einfaldlega vegna þess að hver og einn læknir getur ekki gengið úr skugga um þetta og á ekki að þurfa að gera það. Ekki frekar en hann þurfi að kanna og ganga úr skugga um hvort starfandi sérfræðingur í þvagfæraskurðlækningum hafi læknaleyfi og sérmenntun á sviðinu. Það á Landlæknir nefnilega að gera.
Segjum að læknir ávísi blóðþrýstingslyfi af tegundinni X2. Hann gerir þetta vegna þess að í vísindagreinum er gerð grein fyrir verkun lyfsins, eftirlitsstofnanir hafa leyft sölu lyfsins og gefið út ábendingar og klínískar leiðbeiningar mæla fyrir um að hann eigi að nota lyfið í því tilviki sem um ræðir.
Segjum nú að framleiðslustjóri útibús Aktavís á Indlandi (menn fremja auðvitað ekki glæpi hér í Garðahreppnum – bara á Indlandi!) hafi séð sér leik á borði og sett aspirín í þessar lyfjapakkningar og stolið blóðþrýstingslyfjunum og pakkað þeim í bílskúrnum heima hjá sér og selt á svörtum markaði. Tíu árum síðar kemur í ljós þegar tölur um veikindi og dauðsföll eru athuguð að fylgni reynist á milli óeðlilegra dauðsfalla og erfiðra veikinda og notkunar blóðþrýstingslyfsins X2. Og upp kemst um glæpinn.
Þá spyrjum við: Bera læknarnir sem ávísuðu X2 einhverja ábyrgð?
Það er útilokað að þeir beri ábyrgð. Þeir vissu ekki betur og voru vísvitandi að fremja þann gjörning að ávísa X2 en ekki aspiríni. Þeir máttu ganga að því vísu að X2 væri örugglega ávísað í apótekinu en ekki einhverju öðru. Og apótekið mátti ganga að því vísu að það hefði fengið X2 í þeim pakkningum sem það pantaði frá Aktavís. Það eru aðrir en læknirinn sem bera ábyrgð á því að sjúklingurinn fái þá vöru til lækninga sem ávísað er.
Ef þras um þetta væri uppi á Íslandi væri enginn að taka lækni á teppið – heldur Lyfjastofnun, apótekara, stjórnendur Aktavís og þar frameftir.
Er einhver munur á þessu og þeim silikonpúðum sem Jens Kjartansson græddi í konubrjóst á Íslandi? Ég bara kem alls ekki auga á muninn. Það er útilokað að gera hann ábyrgan fyrir glæp framleiðandans og því að þartilskipaðar eftirlitsstofnanir hafi ekki auðnast að standa illvirkjann að verki fyrr.
Hin siðferðilega ábyrgð
Mér þykir helvíti hart ef menn ætla að fara að gera aðför að lækni þessum eins og hann hafi verið að stunda eitthvert kukl – tekið viðsjárverða áhættu eins og stundum er gert þegar menn nota lækningaaðferðir sem styðjast ekki við neinar eða ónógar rannsóknarheimildir. Maðurinn var að fremja læknisverk og nota til þess tæki sem hafa verið leyfð í samfélaginu að uppfylltum ákveðnum skilyrðum um öryggi. Ekki er vitað til annars en hann hafi gert það sem á hans valdi var til að uppfylla þau skilyrði.
Sigmar Guðmundsson var á algerum villigötum í viðtalinu í kvöld við Jens Kjartansson lækni. Berð þú enga ábyrgð? Berð þú enga ábyrgð sem innflytjandi og bla bla bla….. Það má vel vera að Jens Kjartansson samkvæmt einhverjum lagaklásúlum um innflutning á salti og hveiti beri ábyrgð sem slíkur. En það er þá bara eitthvað sem hann greyið veit ekkert um og getur ekki sagt annað en pass. Hann ber ábyrgð á því að kaupa ekki silikonpúða af öðrum framleiðendum en þeim sem eru vottaðir og undir eftirliti. Og það gerði hann.
Til ábyrgðar kemur í öðrum punkti og Sigmar eyddi tíma sínum ekki í dag til að kanna hann – heldur reyndi að finna eitthvað sem hann gat nuddað lækninum uppúr. Það er æsifréttamennska en ekki tilraun til að beita gagnrýnni hugsun og upplýsingaleit til að fræða almenning og flytja honum mikilsverðu tíðindin.
Alveg er ég hissa á að Kastgáfnaljósið skuli nú ekki hafa skoðað sjúklingalögin. Í Lögum um réttindi sjúklinga nr. 74/1997 5. gr. segir:
Sjúklingur á rétt á upplýsingum um:
a. heilsufar, þar á meðal læknisfræðilegar upplýsingar um ástand og batahorfur,
b. fyrirhugaða meðferð ásamt upplýsingum um framgang hennar, áhættu og gagnsemi,
c. önnur hugsanleg úrræði en fyrirhugaða meðferð og afleiðingar þess ef ekkert verður aðhafst,
d. möguleika á að leita álits annars læknis eða annarra heilbrigðisstarfsmanna eftir því sem við á um meðferð, ástand og batahorfur.
- Þess skal getið í sjúkraskrá sjúklings að upplýsingar samkvæmt þessari grein hafi verið gefnar.
- Upplýsingar samkvæmt þessari grein skulu gefnar jafnóðum og tilefni skapast og á þann hátt og við þau skilyrði að sjúklingur geti skilið þær.
- Eigi í hlut sjúklingur sem ekki talar íslensku eða notar táknmál skal honum tryggð túlkun á upplýsingum samkvæmt þessari grein.
Hér er algerlega og fullkomlega ljóst að hvorki Landlæknir né Jens Kjartansson höfðu leyfi til að ráða ráðum sínum og ákveða að hafa ekki samband við konurnar og upplýsa þær um að þær hefðu púða í brjóstunum sínum sem væru eitraðir.
Enn síður var það þeirra að ákveða að brjóta lögin og reyndar siðareglur lækna sem kveða á um hið sama – með því að fylgja prinsippinu um að “valda ekki óróa” meðal kvennanna. Hvaðan höfðu þeir að prinsippið um að valda ekki óróa sé æðra prinsippinu um rétt sjúklingsins á upplýsingum?
Hver klúðraði siðferðilegri ábyrgð?
Þá er spurningin þessi: Hvað gerðist á fundi Landlæknis og Jens Kjartanssonar? Jens segir að hann hafi skilið niðurstöðu fundarins á þann veg að ekki ætti að valda óróa meðal kvennanna heldur fylgjast vel með þeim.
Auðvitað er þetta eins og hvert annað þvaður. Ef á að fylgjast vel með konunum hefði átt að kalla þær allar inn þegar í stað og skoða þær. Varla felst það að fylgjast vel með sjúklingum að bíða eftir að þeir kvarti eða eitthvað komi upp. Þess vegna er þessi ráðstöfun að valda ekki óróa og fylgjast bara vel með ákvörðun um að gera ekki neitt og bíða þess með tíu fingur upp til Guðs að ekkert gerist.
Því er ljóst að hafi þessi ákvörðun verið tekin þá var hún fullkomlega ábyrgðarlaus og heimskuleg.
En hvað gerðist á þessum fundi? Hvers vegna gekk Sigmar Guðmundsson ekki úr skugga um það? Jens Kjartansson segir honum að hann hafi skilið niðurstöðu fundarins á þennan veg og sagt frá því á fundi lýtalækna. Líklega er hægt að staðfesta það með vitnum og kannski fundagerðum.
Nú verða menn að staldra við.
Ímyndið ykkur fund á húsakynnum Landlæknis um þetta hræðilega mál. Læknirinn sem hefur frétt að hann hafi grætt silkonpúða í konubrjóst í hundraðatali hefur frétt að þeir séu baneitraðir. Hann er auðvitað í rusli aumingja maðurinn. Ekki neita því. Ekki gera ykkur neinnar grillur um annað. Þannig var það og getur ekki hafa verið öðruvísi. Nú þarf að ná fókus – hvað á að gera? Það er Landlæknir sem á að vera hinn rólegi, með heiðan huga og dómgreindina í lagi. Þar eiga engar geðshræringar að rugla rýmið.
Segjum að hér hafi verið tekin ákvörðun nákvæmlega eins og segir í yfirlýsingu Landlæknis. Að kalla ætti inn konurnar og upplýsa þær. Þá er spurningin þessi sem fréttamaður í þjónustu almannaheilla á að spyrja: Hvar er bókunin? Hvar var þetta skrifað á blað og sent svo í tölvupósti á eftir lækninum þannig að hann hefði þetta á hreinu hvað var ákveðið?
Þetta er nefnilega gert í aumustu félögum. Það er bókað hvað var ákveðið og maður fær sent í tölvupósti fundagerð, bókanir o.s.frv. til að minna mann á að þetta hafi maður sammælst um rétt í þessu.
Geti Landlæknir ekki framvísað þessu stendur bara orð gegn orði.
Hver bjó til þann vanda? Að orð stendur gegn orði? Það var Landlæknir. Hann mátti vita að læknirinn var í fári. Sem læknir sjálfur veit hann að fólk sem líður illa, er í uppnámi og áhyggjufullt það getur skilið samtöl við mann á allt annan hátt en maður sjálfur. Svo vissara er að bóka eða minna á hvað var ákveðið.
Skiptir þá ekki máli hvort hann bókaði samtalið – Landlæknir ber ábyrgð á misskilningnum.
Svo getum við velt fyrir okkur eftir að hafa orðið vitni að nokkrum viðtölum við Landlækni í sjónvarpi – hvort ekki sé hægðarleikur að misskilja þann mann. Talar þessi maður hreint út, skýrt og skilmerkilega? Er það hans háttur á að tjá sig? Ég bara spyr.
Segjum sem svo að Landlæknir hafi lagt fyrir Jens og hans kollega að hafa samband við konurnar og upplýsa þær. Átti hann ekki að fá fréttir af því máli? Bar hann sig eftir þeim? Sigmar Guðmundsson eyddi ekki vinnudeginum í dag til að grennslast fyrir um þetta – ekki frekar en hvort það væri hafið yfir vafa að lækninum hafi verið falið verkefnið.
Hér sitjum við uppi með klúður og ég sé ekki betur en það sé Landlæknis og einskis annars. Vitað er nefnilega og ekki dregið í efa að Jens Kjartansson mætti hjá Landlækni um leið og glæpurinn var með vissu upplýstur.
Ábyrgð samfélagsins
Og hvað þá með ábyrgð ríkisins…. Á samfélagið að bera einhverja ábyrgð hér? Auðvitað. Samfélagið ber þá ábyrgð að sýna þessum konum umhyggju eins og öðrum sem verða fyrir líkamlegu hnjaski.
En hvað gerist? Velferðarráðherra og aðrir í kringum hann fara að blanda inní málið einhverju sem kemur því ekkert við. Dregið er í efa að ríkið hafi einhverjar skyldur í sambandi við klúður í heilbrigðisstarfsemi vegna þess að hún er ekki greidd af ríkinu.
Þýðir þetta að sú heilbrigðisstarfsemi ein sem greidd er af ríkinu sé vottuð heilbrigðisstarfsemi og að henni megi ganga vísri sem faglegri og öruggri? Nei, þetta þýðir það ekki. Læknar mega ekki gera hvað sem er og ekki nota hvaða tæki sem er.
Þýðir þetta að vegna þess að um “fegrunaraðgerð” sé að ræða þá eru þetta eins og hver önnur viðskipti. Þannig að sama gildir um vondar þakplötur og silikon í konubrjóst?
Kannski og segjum sem svo. En þá spyrjum við um “fegrunaraðgerð”. Hvenær er eitthvað fegrunaraðgerð? Líklega þegar einhver gerir eitthvað án þess að þurfa endilega að gera það af heilsufarsástæðum eða þeim “fegrunarástæðum” sem háttvirt Alþingi, ráðherra, almenningur þessa stundina…. viðurkennir.
Alltílagi. Fegrunaraðgerðin er bara eitthvað sem konurnar gerðu.
En við erum ekki að tala um fegrunaraðgerðina sjálfa heldur afleiðingar þess að eitthvað fór úrskeiðis í henni sem er óumdeilanlega heilsuvandamál og eða líkamleg ógn. Þar með er fegrunaraðgerð og ástæður kvennanna og allar skoðanir okkar á því hvort þetta hafi verið dilla í þeim og ástæðulaust rugl…. þá er allt mat okkar á brjóstakomplexnum og hvernig konur mega bregðast við honum út úr myndinni. Og líka hvort ríkið greiði fyrir fegrunaraðgerðir.
Þar með er þetta silikonmál komið á bekk með íþróttaslysum og hvers kyns sjálfskaparvítum öðrum. Flest heilbriðismál eru sjálfskaparvíti þegar farið er útí hörgul. Hvað eru þessi íþróttamenn að derra sig og taka áhættu með því að éta stera, reyna alltof mikið á sig, keppa þegar þeir eru þreyttir, reyna á sig þegar vöðvar hafa ekki fengið að jafna sig og bla bla bla bla….. og stunda íþróttir yfirleitt sem eru hreinn óþarfi þegar útí það er farið. Hvern fjandann á samfélagið að vera að tjasla þessu fólki saman?
Svo reykir fólk, drekkur áfengi, borðar smjör og sullar í sig sykurbombum…. Nennir ekki að hreyfa sig. Svo vinnur þetta pakk í drep og fer illa með sig. Ber samfélagið einhverj ábyrgð á afleiðingunum?
Ja, við höfum nú ekki skilgreint hvaða sjálfskaparvíti er í lagi og skal bætt og hvað ekki. Ég veit að fullt af fólki vill ekki greiða fyrir afleiðingar af því sjálfskaparvíti mínu að reykja – eða það sjálft að afleiðingar þeirra eigin sjálskaparvítis skuli greitt. – En þessa umræðu getum við tekið seinna.
Málið liggur fullkomlega ljóst fyrir. Í fyrsta lagi brást neytendavernd. Í öðru lagi brást gæðaeftirlit með framleiðslu lækningatækja. Í þriðja lagi eru nokkur hundruð Íslendingar með eitur í holdi sínu af þessum sökum. Ljóst er að þetta er ekki af völdum starfsemi hins félagslega heilbrigðiskerfis en heilbrigðisstarfsemi engu að síður með heilsufarsafleiðingum.
Samfélagið og heilbrigðiskerfið hefur þeim skyldum að gegna að gæta heilsufars og bægja frá ógnum við heilsu fólks – alveg sama hvaðan sú ógn kemur eða hvernig hún skapaðist. Velferðarráðherra hefur algerlega ruglast í ríminu ef hann áttar sig ekki á þessu prinsippi og heldur að hann eigi að gera eitthvað annað en leiðrétta þann skaða sem átt hefur sér stað.
Og hvað á þá að gera?
Málið er ósköp einfalt: Það á að kalla inn þær konur sem eru með þessa púða. Komi í ljós leki á að fjarlægja púðann strax og setja annan þeim að kostnaðarlausu. Komi ekki í ljós leki á að gera konunum skýra grein fyrir áhættulíkum og hver áhættan er og fá fram óskir þeirra í því sambandi. Vilji þær fjarlæga gripin verði það gert… vilji þær bíða og sjá og vera undir eftirliti þá það… og svo framvegis. Þetta heitir upplýst ákvörðun sjúklings og læknis í sameiningu – ef einhver veit ekki hvað það er. Eftir þessa athugun er hægt að setja hlutina í forgangsröð eftir bráðleika og ganga í verkin. Einfalt, öruggt, siðlegt og það sem samfélagið á að standa fyrir.
En reikninginn – hvert á að senda hann…. Ja, erum við ekki í félagi til þess að það bjargi hverjum einstaklingi sem á undir högg að sækja en félagið beitir svo mætti sínum að rukka bætur? Svona einsog þegar ríkið greiðir mér laun ef fyrirtæki verður gjaldþrota en gerir svo kröfu í búið…..Og verkalýðsfélagið fer í prófmál þegar á mér er brotið?
17. janúar 2012 klukkan 23:29
þú hefðir etv átt að kynna þér viðbrögð velferðarráðuneytisins/landlæknis áður en þú skrifaðir þessa grein.http://www.velferdarraduneyti.is/frettir-vel/nr/33174
18. janúar 2012 klukkan 01:27
Ég kynnti mér þau áður en ég skrifaði. Og þau breyta engu um rök mín. Auðvitað er Velverðarráðuneytið að gera eitthvað… en bara eitthvað en ekki það sem það mundi gera þegar í stað og vafningalaust ef gamlir kallar væru veikir útaf iðnaðarsalti.
18. janúar 2012 klukkan 01:38
Rökréttur og því góður pistill!
18. janúar 2012 klukkan 02:39
Sammála því sem hér kemur fram, Finnst ekki rétt að gera lækninn að einhverjum glæpon, hann er líka fórnarlamb vörusvika.
18. janúar 2012 klukkan 02:47
mjog gott og skilmerkilegt hjá Pétri og ættu “púðakonur” að lesa þetta með athygli ÁÐUR en þær krefjast skaðabóta, frá lækninum, sem þær brostu til, þegar þær lögðust á skurðarborðið
18. janúar 2012 klukkan 03:17
Góður pistill. Jens er fórnarlamb vörusvika í þessu máli. Hann hafði samráð við bæði Félag lýtalækna og Landlækni þegar þessi sannleikur flaut upp. Hvort niðurstaða þess samráðs var sú rétta frá neytendasjónarmiðum séð. Um það má deila.
18. janúar 2012 klukkan 06:26
Þú hittir naglann á höfuðið, Pétur.
18. janúar 2012 klukkan 08:39
Góðar röksemdir. Eflaust mikið áfall fyrir lækninn rétt eins og konurnar. Enda, hann kominn í veikindaleyfi, skiljanlega! Góður pistill!
18. janúar 2012 klukkan 09:51
Bananalýðveldi.
Þakka þér kærlega fyrir þennan pistil. Til að koma því á framfæri þá er töluverður fjöldi sem sér þetta með sömu augum og þú. Það hefur ítrekað verið reynt að koma þessum sjónarmiðum áleiðis. Sorglegt er frá því að segja en í þessu máli brjóta yfirvöld hiklaust lög og reglur.
Auðvitað er ábyrgði hjá Lyfjastofnun og Landlækni. Þetta er ósköp einfalt í lögunum. Það virðist hins vegar fara eftir hentisemi yfirvalda hvenær lögum skuli fylgt og hvenær ekki.
Einnig leitt frá því að segja að þessi vinnubrögð endurspegla afskaplega margt hér á landi. En hjúkk að þeir náðu að losa sig við leiðinda lýðheilsu…eitthvað stofnunina. Nei bíddu, var það sameining?? Nja, nei, það getur ekki verið.
Ég skammast mín fyrir að vera Íslendingur.
18. janúar 2012 klukkan 11:01
Þetta er ekki rétt hjá þér Pétur hvað viðbrögð heilbrigðisyfirvalda gagnvart þessum konum. Þau eru mjög ákveðin og í þeim anda sem þú skrifar hér um. Eini munurinn er að það er ekki boðið upp á fjarlægingu púða nema um leka sé að ræða, því enn eru ráðleggingarnar þær að áhættan sé meiri við að fjarlægja púðana ef þeir eru órofnir. Það mat kann að breytast. Að fullyrða um einhverja saltkarla í þessu samhengi og að viðbrögðin yrðu önnur er feilskot.
18. janúar 2012 klukkan 11:47
Ég er ekki alveg að ná þessu með sjúklinga. Af hverju eru konur sem vilja láta setja gerfiefni í brjóstin sín kallaðar sjúklingar? Í mínum huga eru þær ekki sjúklingar og aðgerðin sem þær panta og kaupa hjá lýtaþjónustu er ekki til lækninga. Ég hef þó heyrt af konu sem lét minka brjóst sín vegna bakverkja. Ekkert var sett í brjóstin og læknirinn sem framkvæmdi aðgerðina stundar ekki lýtalagfæringar. Konan þurfti á þessari lækningu að halda.
18. janúar 2012 klukkan 11:52
Mjög góð grein, Takk fyrir Pétur
18. janúar 2012 klukkan 12:00
Rökfastur og skír.
18. janúar 2012 klukkan 12:59
Góð lesning hér á ferð. Mig langar bara til að benda á það að einhverjar af þessum konum sem eru með sílíkon í brjóstum sínum eru með það vegna þess að þær MISSTU sín upprunalegu brjóst t.d. út af krabbameini eða öðru. Þær áttu kannski minna val en hinar sem fóru í sílíkon eingöngu vegna þess að þær langaði það. Er þetta þá ekki þar með orðin lýtaaðgerð en ekki fegrunaraðgerð ?? Bara ein af mörgum pælingum í tengslum við þetta óheppilega mál.
18. janúar 2012 klukkan 13:06
Ragnar Marteinsson:
Þetta hefur ekkert að gera með þá aðgerð að setja sílikonpúðana í konurnar, meðan á því stóð voru þær ekki sjúklingar í þeim skilningi. Komi hinsvegar í ljós að púðarnir leki eru þær orðnar sjúklingar líkt og allir aðrir sem eiga við heisufarleg vandamál að stríða.
Öll umræða um að heilbrigðiskerfið eigi ekki að borga vegna þess að þetta sé sjálfskapað vandamál eru algerlega út úr öllu korti eins og Pétur bendir á. Ef við ætlum að fara að sigta út þá sem bera einhverja ábyrgð á sínum heilsufarslegu vandræðum þá er vandséð hvar það tekur enda. Auk þess völdu þessar konur ekki að láta setja í sig ónýta brjóstapúða, undir eðlilegum kringumstæðum væri þetta ekki vandamál.
Eitt er þó rétt að hafa í huga hvað þetta varðar. Brjóstapúða þarf að skipta um reglulega. Ég get ekki séð hvað ætti að réttlæta að skattgreiðendur greiði fyrir púðaskipti sem eru orðin tímabær burtséð frá því hvaðan púðarnir koma. Það er einfaldlega kostnaður sem þessar konur hljóta að hafa gert sér grein fyrir að félli á þær á einhverjum tímapunkti hvort sem er, og því alger óþarfi að greiða fyrir slíkt úr almanna sjóðum.
18. janúar 2012 klukkan 14:10
Það er ekki rétt að femínistar hafi ekki tjáð sig um málið, eða finnist það vandræðalegt að rísa til varnar „konum sem sjálfviljugar gengust undir þetta vald“ einsog þú orðar það. Sjálfur skrifaði ég þessa grein sem birtist í gær: http://www.knuz.is/2012/01/er-ina-abyrg-ef-einhver-reynir-drepa-ig.html
18. janúar 2012 klukkan 14:15
Mjög mikilvæg samantekt og yfirferð yfir ábyrgð málsins. Einkar skýrt dregin fram ábyrgð Landlæknis og að einu sinni enn ætlar hann eins og íslenskar eftirlitsstofnanir að skjóta sér undan ábyrgð með því að hafa ekki skráð neitt og bókað um ákvarðanir og viðbrögð.
18. janúar 2012 klukkan 15:13
Ef það er rétt sem Jens hélt fram í Kastljósinu um viðbrögð landlæknis, þá er það giska alvarlegt mál. Kannski það alvarlegasta í málinu fyrir utan hugsanlegan heilsubrest kvennana af lekum púðum.
Flott grein hjá þér Pétur!
18. janúar 2012 klukkan 15:55
Takk. Þú orðaðir nákvæmlega það sem ég vildi sagt hafa um þetta mál.
18. janúar 2012 klukkan 16:05
Það sem kemur mér mest á óvart að það eru karlmenn í meirihluta sem svara grein Péturs.
Eru það ekki karlmenn sem hafa búið til þetta brjósta vandamál.
Þið viljið hafa konur með brjóst.
Margar konur þjást andlega af brjóstaleysi eða of stórum brjóstum og andleg vanheilsa er sjúkdómur.
Konur ganga með börnin hafa þau á brjósti og afleiðingarnar geta verið litil brjóst jafnvel engin brjóst aðrar hafa stærri brjóst á eftir.
Konur vilja vera með brjóst og hananú
Þessar konur sem fengu þessa ónýtu púða ættu að fá þeim skipt út þeim að kostnaðarlausu.Eru búnar að borga offjár fyrir þessa aðgerð.
18. janúar 2012 klukkan 16:33
Mér finnst alveg gleymast að ræða krabbameinskonur sem missa brjóst og vilja bara ná jafnvægi með þvi að planta einhverju jafnþungu hinumegin.
18. janúar 2012 klukkan 16:47
Góð grein og þörf í umræðuna sem stendur enn um þessa brjóstapúða. Jens læknir er fórnarlamb í þessu máli ekki síður en konurnar og ljótt hvrnig margar/ir hafa ásakað hann. Fólk er svo fljótt að dæma án þess að hugsa eða kanna málið. og er sammála þér Pétur að Sigmar fór ekki rétta leið í þessu viðtali ..
18. janúar 2012 klukkan 17:47
Af hverju er þetta ekki rætt í þessu sambandi?
Lög um sjúklingatryggingu
2000 nr. 111 25. maí
Tjónsatvik sem lögin taka til.
2. gr. Bætur skal greiða án tillits til þess hvort einhver ber skaðabótaábyrgð samkvæmt reglum skaðabótaréttarins, enda megi að öllum líkindum rekja tjónið til einhvers eftirtalinna atvika:
1. Ætla má að komast hefði mátt hjá tjóni ef rannsókn eða meðferð við þær aðstæður sem um ræðir hefði verið hagað eins vel og unnt hefði verið og í samræmi við þekkingu og reynslu á viðkomandi sviði.
2. Tjón hlýst af bilun eða galla í tæki, áhöldum eða öðrum búnaði sem notaður er við rannsókn eða sjúkdómsmeðferð.
3. Mat sem síðar er gert leiðir í ljós að komast hefði mátt hjá tjóni með því að beita annarri meðferðaraðferð eða -tækni sem völ var á og hefði frá læknisfræðilegu sjónarmiði gert sama gagn við meðferð sjúklings.
18. janúar 2012 klukkan 18:26
Mjög góð grein sem flestir ættu að lesa. Það eru alltaf nokkrar hliðar á hverju máli og mér finnst að Jens læknir sé orðinn blóraböggull og búið sé að dæma hann einan fyrir þetta hræðilega mál. Hann hefur allan minn skilning á að vera í veikindafríi.
Það er því miður svo, að oft þegar fjallað er um ákveðin mál, þá er tekin mjög einsleit skoðun á því.
18. janúar 2012 klukkan 19:04
Tek undir með Ingu Engilberts og fleirum hér.
Það er óforskammað að ríkisfjölmiðill skuli horfa svo þröngt á málið eins og Sigmar gerði í Kastljósviðtali gærkvöldsins. Ríkisfjölmiðillinn á að geta og gera betur.
18. janúar 2012 klukkan 19:17
Kastljós veður að fara vanda sig.
18. janúar 2012 klukkan 20:00
Takk fyrir góða grein. Ég vil bæta einu við þar sem er við löggjafan að sakast. Að mínu mati er augljós hagsmunaárekstur fólgin í því að læknir geti flutt inn og selt vörur til lækninga og notað þær sjálfur. Ef læknir hefur beina fjárhagslega hagsmuni af því að sjúklingar hans noti ákveðna vöru umfram aðra erum við á villigötum og það samræmist varla starfi hans. Víða eru þær skorður settar með lögum að ef læknar eru í innflutningi eða sölustarfsemi geti þeir ekki notað þær vörur sjálfir fyrir sína sjúklinga.
18. janúar 2012 klukkan 20:06
Kastljósið stundar æsifréttamennsku af verstu gerð og er hann Sigmar æstari eftir því sem hann er verr undirbúinn. Annars er ég sammála öllu sem í greininni stendur nema útskíringum á fjarveru femínista í umræðunni.
18. janúar 2012 klukkan 20:09
Mikið hjartanlega er ég sammála þér Pétur! Flott lesning!
18. janúar 2012 klukkan 21:28
Ég er sammála því að Jens er hafður að blórabögli í þessu máli.
Strangar reglur eru um innflutning á lyfjum og lækningartækjum og hér eru stofnanir sem reyna eftir fremsta megni að framfylgja þessum reglum. Stundum eru þessar stofnanir og fleiri þeim skyldar kallaðar eftirlitsiðnaður til háðungar. Ýmsir framámenn og jafnvel heilu eða amk. hálfu stjórnmálaflokkarnir vilja helst leggja þessar stofnanir niður. Nær væri að styrkja þær og þá yrði kanski minna notað af iðnaðarsalti og iðnaðarsílikoni þegar það átti ekki við.
18. janúar 2012 klukkan 22:04
Takk fyrir góða og yfirvegaða grein um þetta sérkennilega mál. Sigmar er ekkert betri en hælbítarnir á Dv en Jens lér hann ekki slá sig út af laginu. Auðvitað eiga allar þessar konur rétt á því að þessir púðar verði fjarlægðir þegar þar að kemur en það verður ekki gert af einum lækni hvað þá lækni sem er ófær um að gera aðgerðir vegna sjúkdóms.
Ég hef enga samúð með þeim konum sem hlaupa strax til lögmanns til að stefna lækni þegar svona mál kemur upp. Þeim væri nær að líta í eigin barm og rifja upp hvað þeim var sagt um áhættuna þegar þær ákváðu að fara í þessa aðgerð.
Í mínum huga er ábyrgðin hjá frönskum eftirlitsaðilum sem létu þessi svik viðgangast í 10 ár. Íslenskir læknar eða innflytjendur eiga að geta treyst því að geta notað vottaða lækningavöru innan evrópska efnahagssvæðisins án þess að verða gerðir ábyrgir vegna vörusvika. Ég tel að hér sé um að ræða mál sem á eftir að lenda fyrir Evrópudómstólnum ef frönsk stjórnvöld reyna að skorast undan ábyrgð í málinu.
18. janúar 2012 klukkan 23:05
Er þetta bara ekki eins og þessi einstefna í einkageiranum, meðan að maður græðir þá er allt í lagi að hirða gróðann en um leið og eitthvað kemur upp á þá firra sig allir ábyrgð og finnst sjálfsagt að ríkið borgi.
Jens hlýtur sem innflytjandi þessara púða að hafa grætt eitthvað á því að flytja þá inn sjálfur og hefði átt að kynna sér þá vel. Það eru 10 ár síðan það byrjuðu að koma athugasemdir við þessa púða og það hefði átt að vera nóg fyrir manninn að skoða hvort skynsamlegra væri að nota aðra púða.
Þetta er svona svipað og að húsasmíðameistarinn sem sá um smíði hússins ykkar hefði fengið að vita að steypan sem hann er að nota í húsin sé kannski ekki nógu góð en af því að ríkið segir ekki við hann hættu að nota þessa steypu að þá heldur hann áfram að nota hana. Svo þegar illa fer þá segir hann: ja þeir bönnuðu mér ekki að nota hana og firrar sig allri ábyrgð. Ríkið á að sjálfsögðu að hjálpa þessum konum og finna þær sem eru með leka púða en mér finnst meira en sjálfsagt að Jens borgi skaðann eins og hver annar einkaaðili í rekstri. Ótrúlegt hvað fólki er illa við að taka ábyrgð á gerðum sínum.
18. janúar 2012 klukkan 23:46
Það er landlægur fjandi hér á landi að ENGINN BER ÁBYRGÐ Á NEINU OG ALLIR KOMA SÉR UNDAN HENNI!!!
Við berum öll ábyrgð á eigin heilbrigði og þær konur sem hafa valið að fá sér PÚÐA fá aðvörun um að þeir geta lekið og að þeir duga venjulega ekki lengur en í um 10 ár! Þá þurfi að taka þá og/eða skipta út! Þær taka þessa áhættu en náttúrulega ætlast til að efnið sem í púðunum eru sé skaðlaust EF leki kemur! Svo það er skiljanlegt að þær vilji fá að losna við þá – og að heilbr.yfirvöld vilji koma til móts við þær – EF sýnilegur leki er!
Læknir Á AÐ VERA TRYGGÐUR og hans EINKAPRAKSIS – SÉRSTAKLEGA hlýtur þetta að vera mikilvægt í þessu tilfelli þar sem læknirinn er líka INNFLYTJANDINN – svo ríkið eigi endurkröfu vegna allra ómskoðananna og síðan aðgerðanna OG TIL AÐ JK HAFI ÞÁ SÍNA SKAÐABÓTAKRÖFU Á FRANSKA FYRIRTÆKIÐ!
EN ÞAÐ SEGIST JK EKKI VERA – TRYGGÐUR!
OG þó ég viti að JK taldi sig í góðri trú vera að nota vottaða vöru – þá verð ég að segja að mér finnst hann léttvægur í lok viðtalsins í FB um helgina er hann segir: “En það sorglega er að það er búið að eyðileggja mannorð mitt með þessu. Og það finnst mér mikil fórn fyrir ekki merkilegri hlut”
19. janúar 2012 klukkan 00:45
Góður pistill.
Samt hef ég velt fyrir mér hvort neytendaábyrgð eigi við í þessu tilfelli. Nú þekki ég það bara ekki.
En ef neytendaábyrgð á ekki við, þá langar mig að vita af hverju. Fjölmiðlar hafa ekki tæklað málið nógu markvisst og þetta Kastljósviðtal var ekki nógu gott.
Sjálfsagt hefur Jens verið svikinn, en það breytir því ekki að hann seldi vöruna. Það ætti að vera amk tveggja ára ábyrgð á vörunni. Hvort hann eigi endurkröfurétt á eitthvert fyrirtæki úti, skiptir neytandann ekki máli.
Berum saman tvo menn Jens lýtalækni og Jens tölvukarl. Jens tölvukarl selur konu tölvu. Mikið hefur verið skrifað um gæði vélarinnar. Auk þess er móðurborðið vottað. Jens tölvukarl selur þessa vél í góðri trú.
Síðan kemur það upp að tölvan er alls ekki góð, upp koma gallar. Þá eru til lög sem kalla á neytendaábyrgð. Í stuttu máli hljóða þau upp á að Jens tölvukarl þarf að bæta tjónið, laga tölvuna, endurgreiða hana eða skipta henni út fyrir nýja. Það má vel vera að Jens tölvukarl eigi endurkröfurétt á franska tölvufyrirtækið, en það er bara allt annað mál og skiptir neytandann ekki máli.
Tökum nú dæmi af Jens lýtalækni. Jens lýtalæknir selur konu silikonpúða. Mikið hefur verið skirfað um gæði silikonsins. Auk þess er það vottað. Jens lýtalæknir selur þetta silikon í góðri trú.
Síðan kemur það upp að silikonið er alls ekki gott, upp koma gallar. Af hverju taka neytendalög ekki á þessu? Eða gera þau það?
Hvort að Jens lýtalæknir eigi rétt á franska silikonfyrirtækið á ekki að skipta neytandann máli.
Af hverju þarf kona sem kaupir vöru sem heitir silikon, að krefja erlenda fyrirtækið?
A hverju þarf kona sem kaupir vöru sem heitir tölva, EKKI að kerfja erlenda fyrirtækið?
19. janúar 2012 klukkan 06:20
Sigurður Pétur skrifar: Ég hef enga samúð með þeim konum sem hlaupa strax til lögmanns til að stefna lækni þegar svona mál kemur upp. Þeim væri nær að líta í eigin barm og rifja upp hvað þeim var sagt um áhættuna þegar þær ákváðu að fara í þessa aðgerð.
Bara til upplýsinga fyrir þig Sigurður Pétur að þá sagði enginn þessum 440 konum áður en þær fóru í þessa aðgerð að það væru eitraðir púðar sem væri verið að setja inn í þær. Svo eitraðir að þegar púðarnir færu að leka að þá gætu konur orðið fárveikar. Svo veikar að þær gætu ekki staðið uppúr rúmi, svo veikar að þær gætu ekki séð um heimilin sín, börn eða farið í vinnu…nei það sagði þeim enginn frá þeirri áhættu, svo að ég myndi hugsa áður en ég skrifa ef ég væri þú. Það eru sumir hér á svo miklum villigötum að ég er orðlaus.
19. janúar 2012 klukkan 06:21
Meinti Sigurður Andrés en ekki Sigurður Pétur !!!!
19. janúar 2012 klukkan 07:52
Sammála það er illa komið fram við Jens.
19. janúar 2012 klukkan 08:32
Takk fyrir góða og þarfa grein Pétur!
19. janúar 2012 klukkan 09:01
Takk fyrir góða grein!
Ég hef verið að vandræðast með þetta mál og ekki vitað í raun hvað mér finnst! Finnst erfitt að aðgreina “dinti og dillur” og mína skoðun á því frá raunverulegum rétti fórnarlambanna. Takk fyrir að benda á að þessi afleiðing ákvarðanatöku kvennanna (sem er frjálst val) sé sambærilegt við veikindi sem eru afleiðingar reykinga, drykkju, íþróttameiðsla eða hverrar annarar iðju sem fólk kann að velja sér.
19. janúar 2012 klukkan 10:45
Svar til Emmu.
Silcon er eitur og hugsanlega er ekki allur munur á vottuðu silconi og “iðnaðarsiliconi” frekar en vottuðu matarsalti og iðnaðarsalti sem kemur úr sömu hrúgunni. Hættan af því að púðarnir springi er þekkt þó svo að jafnvel sé talið að meiri hætta sé á slíku með þessa púða.
Það er ekki gott að vekja upp móðursýki þegar svona mál koma upp og eru viðbrögð Landlæknis skiljanleg í því ljósi. Tek fram að ég hef full sammúð með þessum konum og áfellist þær ekki fyrir sína ákvörðun í upphafi. Það eru bara viðbrögðin sem ég er að gagnrýna.
19. janúar 2012 klukkan 15:32
Margrét Tryggvadóttir segir:
“Víða eru þær skorður settar með lögum að ef læknar eru í innflutningi eða sölustarfsemi geti þeir ekki notað þær vörur sjálfir fyrir sína sjúklinga.”
Geturu vinsamlegast komið með einhver dæmi.
19. janúar 2012 klukkan 15:49
Flott grein, hjartanlega sammála.
19. janúar 2012 klukkan 17:06
Svar til Sigurðar Andrésar, Það er allur munur á iðnaðarsilikoni og vottuðu silikoni sem búið er að rannsaka í þaula. Í iðnaðarsílíkoni eru efni sem eru eitruð og því ekki notað til að setja inní fólk.
Ég hef ekki samúð með lækninum, hann átti að láta þessar konur vita strax. Þetta er eins og þegar þú kaupir bíl og bremsurnar eru bilaðar..hvað er gert, jú bílarnir eru innkallaðir ekki satt !!!!
Svo held ég að allir hefðu gott af að sjá muninn á iðnaðarsílíkoni og vottuðu:
19. janúar 2012 klukkan 20:36
Ingvar, mér skilst að þetta sé í lögum í Frakklandi að minnsta kosti en mun víðar í siðareglum.
19. janúar 2012 klukkan 21:53
Áhugaverð og þörf umræða. En ég er sammála Pétri því þessar konur keyptu gallaðan hlut af lækninum og eiga því kröfu á að hann bæti þeim gallann. Síðan á hann kröfu á framleiðandann. Þannig virkar þetta þegar ég kaupi vöru út í búð á Íslandi og ég sé ekki að þetta mál sé öðruvísi. Ég keypti t.d. einu sinni rándýran ískáp en hann kostaði á þeim tíma svipað og brjóstastækkun. Ískápurinn var alltaf að bila og því skilaði ég honum og fékk hann endurgreiddan með vísan í neytendalög. Mér hefði þótt það heldur slæmt ef ég hefði þurft að krefja framleiðandann í Bandaríkjunum um endurgreiðslur. Annað mál. Mér fannst umræddur læknir alls ekki trúverðugur í Kastljósi og satt að segja fannst mér hann fara undan í flæmingi. Sigmar hefði þurft að kynna sér málið betur, vitna í lögin osfrv. það er alveg laukrétt. Eftir stendur að við vitum ekki hvað þessir iðnaðarsílikonpúðar kostuðu í samanburði við aðra en það skiptir miklu þegar kemur að sekt læknisins. Svo hélt ég í barnaskap mínum að þegar maður færi í aðgerð sem heilbrigðiskerfið tekur ekki þátt í að þá væri hluti gjaldsins tryggingargjald sem tryggði viðkomandi ef eitthvað fer úrskeiðis. Það fyndist mér í það minnsta kosti eðlilegt svo kostnaður sem þessi lendi ekki á heilbrigðiskerfinu. Það sama ætti að gera í sambandi við aðskotahluti sem komið er fyrir í líkamanum þeir ættu að vera tryggðir. Á ég þá við að framleiðendur gætu ekki sett slíkar vörur á markað nema að hafa tryggingu á bak við sig.
20. janúar 2012 klukkan 00:30
Dagný Sveinsdóttir Cramblit
Gráðugt fólk gerir allt sem það getur til að spara pening. Engin samviska til hjá þessu fólki. Ég sjálf skil ekki hvernig í ósköpunum konur sem eru svo heppnar að vera fæddar með lítil brjóst vilja þessi stóru kvikindi. Það er svo óþægilegt að hafa þetta á bringunni og ekki hægt að fá sæta brjósthaldara sem passa.
20. janúar 2012 klukkan 01:12
“Það má vel vera að Jens Kjartansson samkvæmt einhverjum lagaklásúlum um innflutning á salti og hveiti beri ábyrgð sem slíkur. En það er þá bara eitthvað sem hann greyið veit ekkert um og getur ekki sagt annað en pass.”
Hvers vegna er það bara gott og gilt svar hjá innflytjanda gallaðra/svikna lækningavara að hann viti ekki hvaða ábyrgð hann ber á vörunum sínum.
22. janúar 2012 klukkan 16:36
Tja mér þykir þessi grein nú afar löng miðað við þetta síðasta innegg”Hvað eigum við að gera?”.
Ég man nú þegar að firestonedekkinn reyndust vera gölluð , þau voru öll innkölluð og fólk fékk endurgreitt.
Ef bílinn þinn reynist hafa gallað bremsukerfi þá er hann innkallaður , allt heila klabbið jafnvel þótt þinn bíll sé í lagi þá er hann tekinn af öryggisástæðum og þú færð nýjan .
Læknar hafa nú aðeins meiri skilning á starfi sínu en margir aðrir , það að vera læknir er mikill ábyrgðarhlutur og að vera læknir og það er enginn sem neyðir mann til þess að lesa til læknis , það eru aðeins ákveðnir og oft agaðir einstaklingar sem vilja og nenna þvi. Læknar sinna sem betur fer störfum sínum oftast af heilindum , líka þegar þeir eyða milljónum af skattpeningum okkar í að annast “reykingarmenn”. Sem betur fer fer þeim fækkandi en við erum ekkert að agnúast of mikið útí þá , líklega af þvi að við höfum svo mörg fengið okkur sígó. En þessi ræða þín Pétur er þvi miður ekki sannfærandi, hún veður úr einu í annað og endar á “engu”. Auðvitað líður lækninum illa en það er líka afþvi að hann veit að hann tók áhættu sem hann græddi á í fyrstu en reyndist síðan bíta hann í fótinn. Skipstjórinn sem var niðri á dekki að borða á meðan skipið hans strandaði um daginn , hafði líklega leikið þennan leik oft án nokkurra vandræða en allt í einu þá fann hannn illþyrmilega fyrir þvi að þó hann kynni til verka þá þurfti hann samt að vera vakandi en var það ekki.
Það er mikill munur á þvi að vera afgreiðslumaður í 10 11 og að vera læknir, ég vinn mikið á spítulum í kringum lækna og hef líka unnið í 10 11.
Mistökin sem ég get gert á spítala eru mikið alvarlegri en þau sem ég hefði getað gert í 10 11. Og læknarnir í kringum mig er í enn meiri ábyrgðarstöðu.
Þegar hlutirnir lita of vel út til að vera sannir þá eiga menn að staldra við og hugsa , getur þetta verið satt.
Geðlæknar vita þetta lika þeir fást við mjög sterkar lyfjagjafir , sem oft á tíðum geta drepið geðsjúklinga sem eru aldnir af árum ef ekki er rétt farið með lyfin. Þetta vita geðlæknar og fara því vonandi mjög varlega.
Þetta vita líka lýtarlæknar , en þessi virðist hafa sofnað á verðinum. Og læknar , flugumferðarstjórar, skipstjórar, aðstoðarrallýökumenn og alls kyns fólk er bara ekki í þeirri stöðu að geta sofnað á verðinum af þvi að afleiðingarnar geta verið hrikalegar.
Sem reykingarmaður sefur þú vært á verði þinum og vonar hið besta, það geri ég líka og veit að ef eitthvað gerist þá tekur við þér læknir sem sinnir þér af heilindum. Í þessu máli hefur þvi miður ekki verið svo . Hvorki Jens né landlæknir hafa “fylgst með einu né neinu”. Margar konurnar hafa sjálfar þurft að hafa samband ,þvi enginn hafði samband við þær. Læknirinn hafði samt vitað að hann seldi þeim gallaða vöru.
Svörin sem ég hef séð voru ansi grátleg og lyktuðu ekki svo mikið af manni í uppgjöf heldur af manni sem ennþá vonar hið besta. Ég myndi bera mun meiri virðingu fyrir honum ef hann leggði spilin á borðið og horfði hnakkreistur á örlög sín. Slíkum mönnum farnast oft vel. Eitt svarið var, “Í þinu tilfelli eru liðin 6ár , eftir öllum stöðlum þá áttu hvort sem er að skipta um púða eftir 7ár”
Svona svipað einsog að segja við manninn á firestonedekkjunum eða gallaða bílnum, tja þessir bílar endast oftat ekki mikið lengur en 6ár svo það er nú bara fínt ef þu skiptir hvort sem er.
Nema að bílaframleiðandinn er neyddur til þess að vera tryggður fyrir slíkum áföllum. Samt er hann að fást við dauða og kalda hluti sem ekki hafa tilfinningar , börn, maka og fjölskyldu.
Maðurinn er líklegast ekki verri maður en aðrir menn en hann er ekki alveg búinn að gefast upp. Konurnar sitja uppi, algerlega niðurlægðar á sál og líkama plús að haldið er áfram að strá salt í ´sár þeirra með móðgunum á borð við “þér var nær að kaupa þetta” Afhverju spurðir þú ekki landlækni áður en þú keyptir þetta. Reykingarmaðurinn er ekki skammaður hann hefur yfirleitt okkar fyllstu samúð. Læknirinn ráðleggur honum samt að hætta að reykja.
Og prófaðu að eiga samtal við menn sem flytja út sígarettur , það hef ég gert, þeir eru á fínum launum en maður skynjar það að málstaður þeirra er ansi bágborin og þeir bera þessa byrgði í hljóði en halda samt áfram að flytja út sígarettur. Ekki vegna þess að þeir eru vondir menn, heldur af þvi að þeir eru í stöðu til að þéna “easy money”.
Ég hef séð nokkra heilaskurðaðgerðir , virkilega flottar aðgerðir að horfa á . Þegar ég hugsa um muninn á brjóstaaðgerð og heilaskurðaðgerð þá hugsa ég um þá seinni sem “easy money”. Sérstaklega ef þu ert búinn að skera í mörg hundruð brjóst, áhættan er minni háttar “Ef hlutirnir líta eðlilega út”.
En þegar þú þénar það sama en hefur innkaupsverð sem er 1/10 af þvi sem þu ert vanur að borga sem innflytjandi þá byrja hlutirnir að líta of vel út til að vera sannir.
Hann hefði alla veganna átt að láta neytendur njóta þess að púðarnir voru svona ódýrir. Þá hefðu þeir kannski sjálfir geta spurt sig, “hvers konar aðgerð er þetta eiginlega, er þetta eðlilegt verð?”
Þetta er hneyksli og þó þetta sé sorglegt fyrir greyið manninn þá finnst mér þetta ennþá sorglegra fyrir konurnar ,og ég spyr mig, hversu margar vita ekki ennþá að þessu?
Ef þær eru einhverja þá er það allt sem segja þarf um hvers konar siðferði rekur þessa tvo menn áfram, lýtalækninn og landlækni.
Læknar meiga alveg standa svoldið saman en þegar þeir eru farnir að mynda einhvers konar veggi utan um hvorn annan sem ekki einu sinni raunveruleikinn fær brotið niður þá eiga þeir bara að finna sér annað djobb , í það minnsta að hafa það siðferði að “skipta um skoðun”, sem virðist oft vera tabú hjá okkur mönnunum.